วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รักจัง

รักจัง
ความเป็นเพื่อนไม่ลบเลือนไปจากจิต
ความเป็นมิตรจะสถิตในใจฉัน
หากวันใดเพื่อนคนใกล้ต้องไกลกัน
ความผูกพันเรามีกันทุกเวลา
ลาแล้ว ห้องเรียนเก่าที่เคยอยู่
ลาแล้ว คุณครูที่เคยสอน
ลาแล้ว เพื่อนรักที่จากจร
ลา แล้วกลอนข้างฝาห้องที่เขียนไว้
ลาแล้ว โต๊ะที่รกไปด้วยกาพย์
ลาแล้ว ภาพที่วานเขียนติดโต๊ะไว้
ลาแล้ว ม่านที่ปลิวพลิ้วไสว
ลาแล้ว ไง ......ห้องของพวกเรา
เพื่อน คือคนที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน อาจจะอยู่ในระแวกเดียวกัน หรืออยู่คนละซีกโลกก็ว่าได้... แต่ก็.."มาเจอกัน"....ทั้งๆที่บางครั้งก็ไม่มีอะไรเกี่ยวเนื่องกันเลย ไม่มีซักนิด แต่ก็มาเป็นเพื่อนกัน มาพูดคุย และได้มารู้จักสนิดสนมกัน... ซึ่งเพื่อนอาจอยู่ทั่วมุมโลกแต่เพื่อนที่สนุกจริงๆ กลับมีเพียงแค่หยิบมืดเดียวเท่านั้นเอง... แต่ถึงอย่างนั้น มันก็มากเพียงพอที่จะทำให้ผมมีความสุข และยิ้มได้เพื่อน คืนคนที่เข้าใจ และัปรอบใจผม เมื่อผมมีปัญหา .......เฮ้ออออออ เพื่อนมันมีนิยามนับไม่ถ้วนล่ะครับ และัผมคงบรรยายมันไม่หมดแน่ๆคงต้องลองให้สัมผัสมันด้วยใจ.... และความรู้สึกครับ.... อย่างผม อย่างyawaiam อย่างน้องแฟนคลับ หรือแม้กระทั่งเจ๊ทีน่า หรือใครก็แล้วแต่ก็อาจจะไม่มีโอกาสได้เจอกันในโลกแห่งความเป็นจริงได้เลย แต่เราก็ได้มาเจอกันในกูรูแห่งนี้... ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากๆเลยเราทุกๆคนได้มารู้จักกัน แม้อยู่คนละจังหวัด อยู่คนละประเทศ คนละซีกโลกด้วยซ้ำ.... แต่เราเป็นเพื่อนกัน.......
เพื่อน คือ คนแรกที่ทำให้เรารู้จักผู้อื่นเพื่อน...คือคนแปลกหน้าคนแรก...ที่ทำให้เรารู้จักความรักนอกเหนือจากคนในครอบครัว...ที่เรารักกันมาตั้งแต่แต่เกิดเพื่อน...โผล่หัวมาตอนโต...เป็นใครไม่รู้...แล้วจู่ ๆวันหนึ่งเราก็รักมันได้ฉันมองความรักเพื่อน...เป็นความรักที่น่าเคารพยกย่องแต่ต้องเป็นเพื่อนแท้ด้วยนะ..เพื่อน..จะรักกันแบบพอดี ๆไม่หวง...ไม่หึง..ไม่ต้องการอะไรตอบแทน..เรารักกันสบาย ๆมีปัญหาปรึกษากัน...มีเรื่องเดือดร้อนช่วยกันมีอะไรไม่สบายใจปรับทุกข์กันแต่ในขณะเดียวกันต่างคนต่างก็มีโลกเป็นของตัวเองเธอมีแฟนฉันไม่ว่า...เธอสนุกของเธอไป..เราต่างยินดีในความสุขของกันและกันไม่ต้องมาเจอกัน...ก็ยังห่วงกัน..ยังคิดถึงกันถามไถ่ว่าเราจะห่างกันอย่างไร..เราจะคิดถึงกันและเราจะไม่มีวันเลิกคบกัน...เพราะเธอไปมีเพื่อนใหม่..ต่างฝ่ายต่างมีเพื่อนใหม่..ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้...มันเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขคนบางคนบอกว่า..คุยกับเพื่อนได้ทุกเรื่อง...แต่คุยกับแฟน...กับพ่อแม่ได้บางเรื่องนี่แหละ..ที่มันเป็นความรักที่ประหลาด...แต่งดงามมันมีความเข้าใจ...ไว้ใจ...เชื่อใจ...ในจุดสมดุลโดนมั้ยครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น